วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอทรายทองวัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร


              
           ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนกิ่งอำเภอทุ่งทราย ได้รับประกาศจัดตั้งเป็นศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนกิ่งอำเภอทุ่งทราย  เมื่อวันที่  ๒๗  สิงหาคม  ๒๕๓๖  ต่อมา ได้เปลี่ยนชื่อจากกิ่งอำเภอทุ่งทรายเป็น
กิ่งอำเภอทรายทองวัฒนา ในขณะนั้นใช้ห้องสมุดประชาชนอำเภอทรายทองวัฒนาเป็นสำนักงาน ปี พ.ศ.๒๕๕๐ ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอทรายทองวัฒนา ได้ใช้อาคารที่ต่อเติมจากอาคารห้องสมุดประชาชนอำเภอทรายทองวัฒนาเป็นอาคารที่ทำการในการให้บริการ/บริหารกิจการของสถานศึกษา โดยไม่ใช้งบประมาณจากทางราชการแต่ได้รับสนับสนุนงบประมาณจากองค์กรนักศึกษา ในการบริการทางการศึกษาศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอทรายทองวัฒนาได้กำหนดให้มีการบริการทางการศึกษา ๔  ลักษณะ คือ การศึกษาขั้นพื้นฐาน การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพและการศึกษาตามอัธยาศัย  ทั้งยังมีโครงการพิเศษนอกเหนือจากกิจกรรมดังกล่าวข้างต้นตามโอกาส และที่ได้รับมอบหมาย
ปัจจุบันศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอทรายทองวัฒนาได้เปลี่ยนชื่อเป็นศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอทรายทองวัฒนาและได้ย้ายอาคารสำนักงานมาอยู่อาคารสำนักงานประถมศึกษาหลังเดิมอยู่ข้างที่ทำการอำเภอทรายทองวัฒนา เมื่อวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๕๑ ในช่วงระยะเวลาของการดำเนินงานกิจกรรมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ได้มีการโยกย้ายสับเปลี่ยนผู้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาตามวาระหลายครั้ง จนกระทั่งถึงปัจจุบันผู้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาคือ นางสาวจิรวรรณ จันทไชย ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอทรายทองวัฒนา ย้ายมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว ตั้งแต่วันที่   ๒๘ มีนาคม  พ.ศ. ๒๕๕๑ จากศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชรศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนกิ่งอำเภอทุ่งทราย ได้รับประกาศจัดตั้งเป็นศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนกิ่งอำเภอทุ่งทราย  เมื่อวันที่  ๒๗  สิงหาคม  ๒๕๓๖  ต่อมา ได้เปลี่ยนชื่อจากกิ่งอำเภอทุ่งทรายเป็นกิ่งอำเภอทรายทองวัฒนา ในขณะนั้นใช้ห้องสมุดประชาชนอำเภอทรายทองวัฒนาเป็นสำนักงาน ปี พ.ศ.๒๕๕๐ ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอทรายทองวัฒนา ได้ใช้อาคารที่ต่อเติมจากอาคารห้องสมุดประชาชนอำเภอทรายทองวัฒนาเป็นอาคารที่ทำการในการให้บริการ/บริหารกิจการของสถานศึกษา โดยไม่ใช้งบประมาณจากทางราชการแต่ได้รับสนับสนุนงบประมาณจากองค์กรนักศึกษา ในการบริการทางการศึกษาศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอทรายทองวัฒนาได้กำหนดให้มีการบริการทางการศึกษา ๔  ลักษณะ คือ การศึกษาขั้นพื้นฐาน การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพและการศึกษาตามอัธยาศัย  ทั้งยังมีโครงการพิเศษนอกเหนือจากกิจกรรมดังกล่าวข้างต้นตามโอกาส และที่ได้รับมอบหมาย
             ปัจจุบันศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอทรายทองวัฒนาได้เปลี่ยนชื่อเป็นศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอทรายทองวัฒนาและได้ย้ายอาคารสำนักงานมาอยู่อาคารสำนักงานประถมศึกษาหลังเดิมอยู่ข้างที่ทำการอำเภอทรายทองวัฒนา เมื่อวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๕๑ ในช่วงระยะเวลาของการดำเนินงานกิจกรรมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ได้มีการโยกย้ายสับเปลี่ยนผู้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาตามวาระหลายครั้ง จนกระทั่งถึงปัจจุบันผู้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาคือ นางสาวจิรวรรณ จันทไชย ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอทรายทองวัฒนา ย้ายมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว ตั้งแต่วันที่   ๒๘ มีนาคม  พ.ศ. ๒๕๕๑ จากศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร



0 ความคิดเห็น:

:a: :b: :c: :d: :e: :f: :g: :h: :i: :j: :k: :l: :m: :n:

แสดงความคิดเห็น